Xu hướng tiếp thị thể thao 2019: Hãy hướng tới xã hội

443

Cụm từ tiếng Anh “Cause marketing”, có thể dịch đơn giản là “tiếp thị có ý nghĩa xã hội”, ngày nay đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp khi soạn thảo kế hoạch tiếp thị và tiếp thị thể thao cũng vậy.

Trong bối cảnh xã hội và giới tiêu dùng có đòi hỏi cao đối với các doanh nghiệp về trách nhiệm xã hội, các hoạt động tiếp thị dựa trên những nghĩa cử, mục đích cao đẹp đang trở nên phổ biến. Khách hàng ghé thăm trang web của một doanh nghiệp muốn thấy doanh nghiệp đang chia sẻ điều gì đó để làm cho thế giới xung quanh tốt đẹp hơn. Nếu nhãn hiệu của doanh nghiệp không thể hiện được một mục đích cao đẹp, khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang mua hàng của các đối thủ cạnh tranh

Hàng năm, những ngôi sao của Chelsea đều tham gia chương trình từ thiện “Ngày cộng đồng” được Chelsea Foundation. Đội bóng liên kết với hàng loạt tổ chức từ thiện và cá nhân để sắp xếp các buổi gặp gỡ, thăm hỏi với những người có hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống.

Năm vừa rồi, các cầu thủ và nhân viên của CLB Liverpool đã có chuyến thăm hàng năm tới Bệnh viện Alder Hey Children của thành phố vào để mang đến một niềm vui lễ hội cho các bệnh nhân và gia đình họ Mọi người chia thành các nhóm để gặp gỡ càng nhiều trẻ em, trao quà và trò chuyện với bệnh nhân và gia đình của họ, đồng thời chụp ảnh và tham gia các hoạt động từ hiện khác.

Tương tự, điều này rất quan trọng đối với các thương hiệu để tạo ra các câu chuyện vừa mang tính cộng hưởng vừa lôi kéo đối tượng mục tiêu của họ. Một ví dụ mạnh mẽ là chiến dịch “We Won It In France” của Nike sau khi đội Pháp vô địch World Cup 2018.

Trong video này, Nike đã vẽ lên khung cảnh các cầu thủ của họ sống ở những khu vực nghèo khó, thi đấu ở những sân cỏ khô cằn từ nhỏ nhưng vẫn vươn lên thành những nhà vô địch thế giới. Quảng cáo này là một bức thư tình không chỉ dành cho các cầu thủ mà còn cho những người hâm mộ và đất nước Pháp.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *