Thực dưỡng: Ăn lành mạnh – Khỏe từ gốc

102

Thực dưỡng có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho một số người khi được sử dụng như một liệu pháp bổ sung. Duy trì được chế độ ăn uống lâu dài có thể giúp tinh thần thư giãn và thông tuệ trong cả cách suy nghĩ, hành động.

Thực dưỡng Ohsawa là một chế độ ăn giúp cân bằng cơ thể tạo nên một lối sống hài hòa, tên của phương pháp này được đặt theo tên của người sáng lập – George Ohsawa, một triết gia người Nhật. Ông tin vào cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với sức khỏe trong việc kết hợp lối sống, tập thể dục, thiền định và hài hòa yếu tố âm – dương trong các loại thực phẩm. Điều đó có nghĩa là với phương pháp này, chúng ta không nên ăn quá nhiều thực phẩm mà phải phân bổ theo tỷ lệ vừa phải, thực phẩm càng ít qua chế biến, ít nêm nếm với các loại gia vị công nghiệp, các chất phụ gia càng tốt.
Chế độ này tập trung vào việc lựa chọn sản phẩm hữu cơ, được trồng tại địa phương và theo mùa. Nói chung, chế độ ăn uống thực dưỡng được chia khoảng như sau:
Khoảng 40-60% thực phẩm = wholegrains như gạo nâu, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch
Khoảng 20-30% thực phẩm = trái cây và rau quả
Khoảng 10% – 25% = các sản phẩm từ đậu và đậu như đậu phụ, miso và tempeh (món ăn làm từ đậu nành), các loại rong biển.
Thực dưỡng có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho một số người khi được sử dụng như một liệu pháp bổ sung. Duy trì được chế độ ăn uống lâu dài có thể giúp tinh thần thư giãn và thông tuệ trong cả cách suy nghĩ, hành động.

(Nguồn Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *