VinFast được gì khi tài trợ giải đua xe F1?

2569
Hãng xe Việt không chỉ được hàng tỉ người biết đến khi đặt tên mình đứng cạnh giải đua hấp dẫn nhất thế giới Formula One, mà còn được định vị như một thương hiệu toàn cầu.

F1 là giải đua xe tốn kém nhất thế giới. Hàng tỷ đô được đổ vào mỗi năm để tổ chức cho 20 tay đua tranh tài. Nhưng sự hấp dẫn, danh giá vẫn kéo theo hàng ngàn nhà tài trợ sẵn sàng chi số tiền lớn để được ghi danh vào giải đua toàn cầu. Việc của F1 là chọn những đối tác xứng tầm.

VinFast sẽ sánh vai cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới trong vai trò nhà tài trợ chính chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020.

Nhìn vào danh sách các đối tác và nhà tài trợ của F1 trên webiste chính thức, có thể thấy nhà tổ chức giải đua này kén chọn đến mức nào. Hiện, F1 chỉ có 5 đối tác toàn cầu (DHL, Emirates, Heineken, Pirelli và Rolex), 4 nhà tài trợ chính thức (Mercedes AMG, Amazon, Johnnie Walker và TATA Communications) và một nhà tài trợ khu vực (Petronas).

Số lượng nhà tài trợ cho các chặng đua ở từng quốc gia cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngoài các nhà tài trợ chính, năm nay ở tất cả 21 chặng đua ở 21 quốc gia cũng chỉ có 6 nhà tài trợ gồm: Gulf Air (Bahrain), Socar (Azerbaijan), Myworld (Áo), VTB (Nga), Singapore Airlines (Singapore) và Etihad Airways (UAE).

Từ danh sách các nhà tài trợ của F1, có thể đây đều là các thương hiệu có ảnh hưởng và giá trị trên toàn cầu. Thứ hai, đó đều là những tên tuổi gắn liền với ngành công nghiệp xe hơi hoặc các ngành công nghệ cao. Thứ ba, đây đều là các thương hiệu quốc gia, niềm tự hào của các nước đăng cai chặng đua.

Do đó có thể thấy giải đua danh giá bậc nhất thế giới đã nhìn thấy ở VinFast hình ảnh một thương hiệu uy tín, thậm chí sẽ là ngôi sao sáng trong ngành ôtô thế giới. Đó chính là lý do F1 đồng ý đưa VinFast vào danh sách rất ít nhà tài trợ của giải đua xe hấp dẫn hàng đầu hành tinh.

Chú thích ảnh
Việc VinFast gắn tên mình với giải đua xe số một thế giới thể hiện khát vọng về công nghệ và tốc độ trong thế giới xe hơi.

Là thương hiệu chủ nhà của chặng đua tại Hà Nội mang đến cho VinFast cơ hội tiếp cận hơn 500 triệu fan hâm mộ môn thể thao tốc độ trên toàn thế giới. Logo của VinFast sẽ hiện diện tại các vị trí nổi bật nhất trường đua F1 Việt Nam cũng như trong tất cả các ấn phẩm truyền thông tại chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix.

Nửa tỷ người có thể biết đến VinFast thông qua F1, đó là con số trong mơ của bất cứ thương hiệu nào. Đặc biệt, khi VinFast đặt mục tiêu hướng ra thị trường quốc tế, việc được nhắc đến như một thương hiệu mang tính toàn cầu là vô cùng quan trọng.

Chọn cách làm lớn và xuất phát từ trên cao, VinFast không chỉ dần khẳng định được thương hiệu ô tô đẳng cấp mang tầm quốc tế, mà còn đưa hình ảnh một Việt Nam mới đến với hàng trăm triệu khán giả trên toàn cầu. Với VinFast, Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix hứa hẹn trở thành lễ hội văn hóa – thể thao – giải trí lớn nhất Việt Nam năm 2020, là điểm sáng mới nhất đưa tên tuổi của Việt Nam và thủ đô Hà Nội lên bản đồ thể thao và du lịch thế giới.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *